Gặp họa vì ‘yêu’ nhầm Em Gái 10X

Chỉ vì có có tình cảm và trót “ăn trái cấm” với các bé gái chưa đủ 16 tuổi, nhiều chàng trai đã phải ngồi tù, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự và tương lai của bản thân.

Xem chứng minh thư của người yêu vẫn bị đi tù



Ảnh minh họa

Đó là câu chuyện cười ra nước mắt của đôi bạn trẻ yêu nhau và trót “ăn trái cấm” mà báo chí phản ánh trong thời gian qua.

Quen nhau từ 2011 qua điện thoại, sau gần một năm liên lạc, Lê Quang Nhựt (SN 1988 – Vĩnh Long) đã quyết định tìm gặp người yêu là T.C.T (SN 1997, Kiên Giang).

Sau một thời gian quan hệ, cả hai quyết định rủ nhau lên TP.HCM làm thuê và chung sống như vợ chồng. Khoảng thời gian ấy đã khiến cô gái có thai và sinh ra một bé chết lưu và tháng 8/2013.
Biết chuyện con mình có thai, gia đình T. lập tức báo công an. Đầu năm 2014 Nhựt bị khởi tố vì tội thực hiện hành vi giao cấu với trẻ em dưới 16 tuổi (thời điểm T. quan hệ với Nhựt mới 15 tuổi 6 tháng 22 ngày).

Trước tòa, Nhựt khai đã nhiều lần quan hệ tình dục với T. nhưng không biết người yêu còn nhỏ vì lúc đó T. đưa chứng minh thư nhân dân sinh năm 1993. Thanh niên này tưởng nhầm T. đã lớn tuổi nên mới quyết định chung sống như vợ chồng.

Tại khoản 2, Điều 115 Bộ luật Hình sự quy định tội “Giao cấu với trẻ em” như sau: Người nào đã thành niên mà giao cấu với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thuộc trường hợp “phạm tội nhiều lần” thì bị phạt tù từ 3-10 năm.

T. cũng thừa nhận khi đến nhà Nhựt, có mang theo CMND của chị ruột để xin việc làm “vì sợ chưa đủ tuổi, người ta không nhận” và xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Mặc dù vậy, Nhựt vẫn phải lĩnh án 2 năm tù và bồi thường 19,6 triệu cho gia đình T.

Đây chỉ là một trong vô vàn tình huống hy hữu của các bạn trẻ trót “yêu quá đà” xảy ra liên tiếp trong thời gian gần đây.

Điển hình là câu chuyện về cô bé 15 tuổi, Nguyễn Thị Hương (15 tuổi, ngụ quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) mang thai 7 tháng khiến nhiều chàng trai lo lắng vì không biết tác giả. Nguyên nhân là do trước đó, Hương từng có quan hệ với nhiều thanh niên trong làng.

Cơ quan công an đã phải đợi cô bé này sinh con, xét nghiệm AND để tìm ra người phải chịu trách nhiệm.

Sau khi có kết quả một thanh niên trong làng tên Phương chính là cha của đứa bé đã bị tuyên phạt 3 năm tù giam, buộc bồi thường tiền dưỡng thai, sinh đẻ, bồi thường danh dự cho nạn nhân gần 20 triệu đồng.

Hay chỉ vì không kìm chế được bản thân, ba chàng sinh viên tại TP.HCM đã quan hệ tình dục với Y. (13 tuổi) bị bố nạn nhân này bắt gặp tố cáo phải bỏ dở việc học để chấp hành án.

Gặp họa vì thiếu hiểu biết

Trước những câu chuyện đáng buồn này, Tiến sĩ Vũ Thu Hương (ĐH Sư phạm Hà Nội) chia sẻ: “Tôi thấy thương cho những cậu trai trẻ này rất nhiều. Các bạn phải trả giá cho sự thiếu hiểu biết này quá nặng. Chắc chắn các bạn và cả cha mẹ sẽ vô cùng ân hận vì đã coi nhẹ những kiến thức pháp luật rất thông dụng này”.

Những gia đình và đặc biệt là bản thân chàng trai đó không chỉ mất tiền, mà quan trọng hơn còn làm tổn hại đến danh dự, tuổi trẻ và thậm chí là hủy hoại tương lai phía trước.

Trong một buổi tư vấn về cách nuôi dạy con, khi đưa ra tình huống tương tự, Tiến sĩ Hương cho biết nhiều phụ huynh bày tỏ quan điểm “thủ phạm của những vụ việc này phải là con gái, còn nạn nhân chính là các chàng trai”.



Gặp họa vì yêu nhầm 10X
Sự thiếu hiểu biết và không làm chủ được bản thân khiến nhiều chàng trai phải ngồi tù -Ảnh: ANTĐ.
Qua đó, chuyên gia tâm lý này cho rằng các nam sinh cần phải biết luật đồng thời tìm hiểu kỹ đối tượng trước khi quan hệ.

Bà nói: “Các chàng trai không thể chỉ xem chứng minh thư là đã có thể yên tâm. Tuy nhiên, mỗi một độ tuổi sẽ có những biểu hiện kiến thức, kỹ năng, và tâm lý hoàn toàn khác nhau và ai cũng nhận ra được. Vì vậy, dù người yêu khai man năm sinh, nếu các em tìm hiểu sâu sắc cũng có thể tìm ra sự thật”.

Điều quan trọng hơn, Tiến sĩ Hương cho rằng bố mẹ cần dạy con biết yêu bản thân, kiềm chế cảm xúc để phòng ngừa trước những tình huống xấu có thể xảy ra.

Là một người mẹ có con đang trong độ tuổi mới lớn, Tiến sĩ Hương chia sẻ: “Tôi đã dạy con về giới tính từ khi cháu còn rất nhỏ. 6 tuổi cháu đã biết gần như hoàn chỉnh quy trình để ra đời một em bé.

Vấn đề giáo dục giới tính còn được chúng tôi tiến hành đều đặn định kỳ hàng năm, mỗi năm vấn đề lại được nâng cao hơn, sâu sắc hơn vào chi tiết và rõ nét hơn. Con tôi đã tiếp nhận rất cởi mở và có ý thức tiết chế hành vi cũng như điều chỉnh suy nghĩ về giới tính”.

Theo vị chuyên gia này, một vấn đề quan trọng mà gia đình, nhà trường và xã hội đang bỏ ngỏ chính là giáo dục ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân. Bà Hương hy vọng thiếu sót này sẽ sớm được khắc phục và không còn phải chứng kiến những hoàn cảnh đáng buồn này

Comments[ 0 ]


Đăng nhận xét